บ้าน-คอนโดลุมพินี ความพอดี...ที่ดีกว่า
Inside Community,  Property Insight

บ้าน-คอนโดลุมพินี ความพอดี…ที่ดีกว่า

ช่วงเศรษฐกิจชะลอตัวแบบนี้ ไปที่ไหนเพื่อนๆ หรือแม้แต่คนใกล้ตัว ก็ล้วนต่างพูดเหมือนๆ กันว่า เราควรต้อง “อยู่อย่างพอเพียง อยู่อย่างพอดี” คำง่ายๆ แต่อาจจะปฏิบัติได้ไม่ง่ายนัก
อยู่อย่างพอเพียง หรืออยู่ด้วยความพอดี หากนำมาใช้กับสินค้าฟุ่มเฟือยก็คงทำได้ไม่ยากนัก อะไรเกินความจำเป็นก็ตัดออก งดไว้ หรือไม่ก็ไม่ควรจ่ายเงินซื้อ แล้วถ้าความพอเพียงหรือความพอดี มาใช้กับการเลือกที่อยู่อาศัยซึ่งเป็นของที่จำเป็นล่ะ ควรทำอย่างไร ?

หากเราต้องการเลือกให้พอดีย่อมหมายความว่าต้องตอบโจทย์ความต้องการปัจจุบันได้ และอยู่สบายในระยะยาว ซึ่งสอดคล้องกับโครงการบ้านและคอนโดมิเนียมแบรนด์ ลุมพินี ของ LPN ที่ให้ความสำคัญกับการเป็น “ชุมชนน่าอยู่” และโครงการยังถูกพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด

“ความพอดี … ที่ดีกว่า”

ขยายความให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ แนวคิด “ความพอดี…ที่ดีกว่า” จะถูกกำหนดไว้ตั้งแต่ช่วงเริ่มออกแบบโครงการ จัดวางผังอาคาร รวมไปจนถึงผังห้อง

  • การดีไซน์จะถูกออกแบบให้มีความพอดี ทั้งขนาดห้อง ความสูงของเพดาน เพื่อให้ราคาขายพอดีกับงบประมาณที่มีอยู่ ไม่สูงเกินความสามารถในการชำระหนี้ และคิดเผื่อให้ด้วยว่าจะง่ายต่อการดูแลรักษาในระยะยาว โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเกินจำเป็น
  • ผังที่ตั้งห้องก็จะถูกออกแบบให้มีจุดแยกทิ้งขยะที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม
  • พื้นที่ส่วนกลางจะถูกออกแบบให้พอเหมาะ พอดีกับการอยู่อาศัยจริง
  • การออกแบบพื้นที่สีเขียวภายในโครงการให้มีขนาดที่พอเหมาะกับการดูแลรักษา และอยู่ในตำแหน่งที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิตในการอยู่อาศัย ไม่มากเกินไปจนสร้างภาระค่าใช้จ่ายให้กับนิติบุคคลอาคารชุดซึ่งจะกลับมากระทบค่าใช้จ่ายส่วนกลางของทุกครอบครัวที่อยู่ภายในโครงการเดียวกัน

ส่วนความพอดี…ที่ดีกว่า คืออะไร

หากลงรายละเอียดถึงเรื่องการออกแบบ ให้มีความพอดีจำเป็นอย่างยิ่งต้องออกแบบให้มีช่องเปิดที่ตรงกันเพื่อให้ “ลม” และ “อากาศ” ถ่ายเท เพื่อช่วยคลายความร้อนให้กับห้องให้อยู่สบาย ไม่อึดอัดแม้ขนาดห้องไม่ใหญ่นักก็อยู่ได้อย่างสบาย
การออกแบบขนาดของห้องหรือพื้นที่ใช้สอยภายในห้อง จะคำนึงถึงความพอดีและการใช้งานจริงในแต่ห้อง ไม่จำเป็นต้องเพิ่มจำนวนห้องโดยที่การใช้ประโยชน์มีไม่มากนัก เพราะนั่นหมายถึงราคาห้องชุดจะขยับขึ้นไปสูงจนเกินความพอดีด้วย

ที่สำคัญต้องคำนึงถึงอนาคตด้วยว่าเราจะมีครอบครัว มีเด็กเล็กๆ มาอยู่ร่วมด้วยหรือไม่ หรืออาจมีผู้สูงอายุ เช่น คุณพ่อ คุณแม่ มาอยู่ด้วยกันช่วงหลังเกษียณหากมีแผนการอยู่อาศัยในอนาคตแบบนี้ ความพอดี…ที่ดีกว่า ก็คือโครงการที่เราเลือกซื้อต้องมีพื้นที่ส่วนกลางรองรับผู้อยู่อาศัยได้ครอบคลุมทุกช่วงวัย

LPN ใส่ใจทุกรายละเอียดในการส่งมอบความพอดี…ที่ดีกว่าให้กับผู้พักอาศัยทุกท่าน เพื่อนๆ สามารถติดตามเรื่องราวความพอดีอื่นๆ ได้ที่ www.lumpinicommunity.com

Facebook Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *