ต้นกระบองเพชรจิ๋ว งานอดิเรกสไตล์คนอยู่คอนโด
Lumpini Tips,  Lumpini Trendy

ต้นกระบองเพชรจิ๋ว 5 สายพันธุ์ น่ารักดูแลง่าย งานอดิเรกสไตล์คนอยู่คอนโด

จะมีอะไรที่ดีไปกว่านี้! เพราะความสุขของคนรักบ้าน คือการได้ใกล้ชิดธรรมชาติ มองแล้วเพลินตา สบายใจ กับการที่ยกความสวยงามของต้นกระบองเพชรมาไว้ในห้อง สร้างบรรยากาศให้ห้องน่าอยู่มากขึ้นกว่าเดิม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชาวคอนโดได้อย่างลงตัวสุดๆ เลี้ยงง่าย โตไว ไม่ต้องรดน้ำบ่อย ไม่ต้องคอยตัดแต่งกิ่งใบ ประดุจชิ้นงานศิลปะที่มีชีวิต.. เพื่อนๆ สมาชิกลุมพินี ตามแอดมินมาดูกันค่ะว่าสายพันธุ์ต้นกระบองเพชรจิ๋วไหนบ้างที่ชาวคอนโดนิยมเลี้ยง?

แอสโตรไฟตัม (Astrophytum) :

ต้นกระบองเพชรจิ๋ว งานอดิเรกสไตล์คนอยู่คอนโด

อวบอ้วนจ้ำม้ำ มีด้วยกันหลายชนิด แต่โดยรวมแล้วจะมีลักษณะเป็นเหลี่ยมหลายพูติดกันจนดูค่อนข้างกลม มีลายสีขาวทั่วทั้งต้น ลายจุดๆ ดูน่ารักสวยงามแปลกตา ไม่มีหนาม ออกดอกง่าย ปลูกไว้ประมาณปีเศษๆ พอถึงช่วงหน้าร้อนก็จะเริ่มออกดอกแล้วค่ะ

อิชินอปซิส (Echinopsis) :

ต้นกระบองเพชรจิ๋ว งานอดิเรกสไตล์คนอยู่คอนโด

น่ารักน่าเอ็นดูจริงๆ เป็นต้นกระบองเพชรทรงกอ แตกกอง่ายมากๆ มีหนามนุ่มๆ แต่ไม่แหลมคมเหมือนพันธุ์อื่น ฉะนั้นสบายใจได้ไม่มีตำมือให้เจ็บอย่างแน่นอน ส่วนดอกจะเป็นสีขาว แต่ถ้าเพื่อนๆ อยากจะเห็นดอกของอิชินอปซิสก็ต้องรอสักหน่อย เพราะว่าดอกจะบานสะพรั่งสวยงามแค่ตอนเที่ยงคืน จนถึง 8 โมงเช้าเท่านั้นนะ

ดิสโก้ (Discocatus) :

ต้นกระบองเพชรจิ๋ว งานอดิเรกสไตล์คนอยู่คอนโด

จัดไปกับทรงเท่ๆ หัวฟูๆ นี่แหละคือจุดเด่นของสายพันธุ์นี้เลย เพราะมีลักษณะเป็นหัวเดี่ยวๆ แต่มีหนามฟูกระจายเต็มต้น เป็นหนามที่ไม่แข็ง เลี้ยงไปนานๆ จนออกดอกจะมีกลิ่นหอม ผลิบานตอนกลางคืนจนตอนเช้า

ยิมโนหัวสี (Gymnocalycium) :

ต้นกระบองเพชรจิ๋ว งานอดิเรกสไตล์คนอยู่คอนโด

สีสันสดใส มองเห็นแต่ไกล มองแล้วก็รู้สึกสดชื่น เพราะสายพันธุ์นี้มีดอกที่สวยงาม แต่ต้องหมั่นดูแล ให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ อย่าลดน้ำเยอะไปหรือน้อยไป เพราะต้องใช้เวลานานสักนิด อยากเห็นความงดงามก็ต้องอดทนหน่อยนะ

โอพันเทีย ไมโครดาซิส (Opuntia microdasys) :

ต้นกระบองเพชรจิ๋ว งานอดิเรกสไตล์คนอยู่คอนโด

น่ารักเหมือนหูมิกกี้เม้าท์ได้อีก! เพราะสายพันธุ์นี้มีลักษณะแบนแต่อวบน้ำ มีหนามเล็กๆ สีน้ำตาลอยู่ทั่วบริเวณ และมักแตกกิ่งต้นอ่อนทีละ 2 กิ่ง เลยทำให้ดูคล้ายกับหูของตัวการ์ตูนมิกกี้เม้าท์นั่นเองค่ะ

เป็นยังไงกันมั่งคะ เพื่อนๆ สมาชิกลุมพินี ชอบต้นกระบองเพชรสายพันธุ์ไหนกันบ้าง? แล้วอย่าลืมไปหามาปลูกไว้ดูเล่นกันนะคะ เพราะแอดมินเชื่อเหลือเกินว่า ต้นกระบองเพชรจะช่วยเพิ่มสีสันหรือสร้างบรรยากาศให้ห้องของเพื่อนๆ สดชื่น ผ่อนคลาย น่าอยู่มากขึ้นเป็นเท่าตัวแน่ๆ เลยจ้า

Facebook Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *